Công ty TNHH Tuệ Linh - Tự hào trí tuệ Việt * Tel support: 0988.550575 Thông tin về sản phẩm mới * Tra cứu Y- Dươc - Giá thuốc (cập nhật trong ngày)


  Tỉ giá :USD=17,500.00 VND VAT excl.
Đăng nhập
UserName
Password
New Register
Forgot Password
Tra cứu dược phẩm, thuốc
Tra cuu diem KH
Forums
Download địa chỉ nhà phân phối
 
 
 

TỎI - GIẢI PHÁP HỮU HIỆU PHÒNG NGỪA CÚM GIA CẦM

 

TỎI CÓ KHẢ NĂNG DIỆT VI RÚT RẤT MẠNH

 

Sức mạnh của gia vị này đã được biết từ mấy nghìn năm trước. Những người xây Kim tự tháp đã ăn tỏi để lấy sức mạnh. Các chiến binh La Mã ăn tỏi để chữa bệnh cúm. Các vận động viên Olympic Hy Lạp cổ đại cũng dùng nó để cải thiện sức bền. Còn trong Thế chiến 1, nhiều người lính sử dụng tỏi như thuốc kháng sinh. Các nhà khoa học trên thế giới chỉ thực sự biết đến sự “thần kỳ” của gia vị này khi điều tra nghiên cứu xã hội học các nước vùng Tây Á. Một điều rất ngạc nhiên được phát hiện là người dân của khu vực này rất ít khi bị cúm, bị viêm nhiễm hô hấp. Tỷ lệ mắc ung thư và các bệnh về tim mạch của người dân nơi đây cũng rất thấp. Tất cả là do họ có thói quen uống rượu tỏi và thường xuyên ăn tỏi trong các bữa ăn.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, allicin một hợp chất tự nhiên có trong Tỏi, có tác dụng chống ung thư, giảm cholesterol và giảm huyết áp. Trong vòng 20 năm qua, có hơn 700 nghiên cứu về tác dụng của tỏi. Viện Ung thư (Mỹ) phát hiện thấy tỏi giúp làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Nhiều nghiên cứu khác kết luận tỏi hạn chế nguy cơ tắc động mạch vành và giảm nồng độ cholesterol có hại. Một công trình của Đại học Ohio (Mỹ) cho thấy, phụ nữ và đàn ông ở độ tuổi 50-80 nếu ăn khoảng 300 mg tỏi mỗi ngày trong 2 năm sẽ giảm 15% nguy cơ tắc động mạch chủ so với những người không ăn. Theo một nghiên cứu khác, tỏi có thể giết hoặc làm chậm sự phát triển của 60 loại nấm và 20 loại vi khuẩn. Nó cũng có ích với phụ nữ mãn kinh vì rất giàu oestrogen thực vật, giúp giảm nguy cơ ung thư và hạn chế những tác động của hội chứng mãn kinh. Các chuyên gia cho rằng, ở bất kỳ dạng nào, tỏi cũng đều an toàn. Khoảng 1 hoặc 2 nhánh tỏi (hoặc 600-900 mg) mỗi ngày là liều lượng phổ biến và rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thêm tỏi tươi hay tỏi bột vào các món súp, thịt, rau hay salad, thậm chí ăn sống cũng tốt. Nếu tỏi tươi làm bạn khó chịu, bạn có thể chọn tỏi chín, tỏi bột hay dầu tỏi. Tỏi bột thực tế là tỏi sấy khô nghiền ở nhiệt độ cao, giảm mùi hắc nhưng lại giảm rất nhiều tác dụng. Nếu bạn khó chịu bởi mùi tỏi, hãy sử dụng những chất khử mùi như kẹo cao su, hoa quả chua.

- Tỏi bảo vệ phổi : Tỏi có thể ngăn ngừa một số bệnh hô hấp. Nghiên cứu trên chuột cho thấy, tỏi rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa chứng tăng huyết áp phổi. Theo các nhà khoa học ở Birmingham (Anh), chỉ cần một liều nhỏ allicin - một hoạt chất trong tỏi - có thể cải thiện tình trạng máu lưu thông trong tổ chức phổi, giúp cho hoạt động hô hấp trở nên dễ dàng hơn. Trong nghiên cứu, người ta đã tiêm cho một số con chuột allicin liều thấp mỗi ngày, rồi cho tất cả số chuột thí nghiệm tiếp xúc với một hóa chất đặc biệt làm tăng huyết áp trong phổi. Sau 3 tuần, những con không "ăn tỏi" đã bị tăng huyết áp phổi mạn tính, đặc biệt là huyết áp động mạch phổi gia tăng. Trong khi đó, những con được tiêm allicin không bị hiện tượng này. Theo trưởng nhóm nghiên cứu David Ku, tỏi không mang độc tính và rất tốt cho những người mắc các bệnh về phổi và hô hấp. Nếu được dùng thường xuyên như một vị thuốc, tỏi sẽ giúp giảm huyết áp, cải thiện tình trạng cholesterol và tăng sức đề kháng đối với một số bệnh ung thư.

 * Tỏi đề phòng tắc nghẽn mạch máu: Trong nghiên cứu, người ta đã thấy nước tỏi có tác dụng phòng tắc nghẽn mạch máu nhờ khả năng phân giải và hòa tan một loại protein dễ gây tắc. Nhiều chứng minh qua nghiên cứu đã thấy thuốc hỗn hợp có tỏi có tác dụng như aspirin. Vì vậy, các chuyên gia y tế đã khuyên người bệnh tăng mỡ máu cần ăn từ 3-4 nhánh tỏi mỗi ngày. * Tỏi phòng chống ung thư dạ dày và ung thư da Các nhà nghiên cứu thuộc Viện ung thư Mỹ hiện đang sản xuất loại thuốc tổng hợp được chiết từ tỏi, có khả năng chống ung thư tốt, mặc dù đã thành khối u vẫn có hiệu lực. Các nhà nghiên cứu Mỹ đã dựa vào các kết quả điều tra tương quan của Trung Quốc để quyết định đưa vào bào chế loại thuốc mới này. Những kết quả điều tra cho thấy những cư dân có tập quán ăn tỏi thường xuyên thì tỷ lệ ung thư dạ dày thấp. Một bác sĩ thuộc Viện y học Sơn Đông Trung Quốc xác nhận rằng tỷ lệ ung thư dạ dày ở những người thường xuyên ăn tỏi thấp hơn 60% so với những người khác cùng khu vực. Ở trường Đại học tại bang Texas và Los Angeles (Mỹ) đã phát hiện nước tỏi chiết có tác dụng ức chế một số bệnh ung thư ác tính và đề phòng ung thư da.

 * Tỏi làm suy giảm viêm đau khớp: Qua theo dõi những bệnh nhân viêm khớp được điều trị bằng viên nang điều chế từ tỏi đều cho kết quả tốt, nhờ hoạt tính ở tỏi làm hạn chế việc sinh ra các phần tử tự do gây tổn thương đến tổ chức khớp. Một phụ nữ Mỹ tên Jusshan Bert bị bệnh viêm khớp nặng đã được điều trị bằng nang tỏi nay trở lại bình thường (trước kia chưa điều trị khớp gối bị đau liên tục rất khó chịu).

 * Tỏi còn tác dụng dưỡng nhan ích thọ, làm chậm sự lão hóa: Các nghiên cứu của Bác sĩ Robertllin đã thừa nhận rằng tỏi có tác dụng dưỡng nhan ích thọ, làm chậm sự lão hóa. Đó là khả năng bảo vệ hồng cầu không bị oxy hóa và khống chế phần tử tự do sinh ra trong quá trình oxy hóa để các phần tử này không tác động đến quá trình lão hóa. Ăn tỏi thường xuyên còn giúp khả năng hồi phục sức khỏe và chống sự già nua. Tỏi là loại gia vị trồng ở mọi miền đất nước lại có giá trị tuyệt hảo như vậy. Hy vọng chúng ta tiếp tục theo dõi để phát hiện nhiều khả năng tiềm tàng của tỏi, đồng thời ứng dụng trong chữa bệnh và phòng bệnh hàng ngày được tốt hơn.

  EmailFriend  PrintNews

 
Sản phẩm mới
TRÀ GIẢO CỔ LAM - DƯỢC LIỆU QUÝ HIẾM RẤT TỐT CHO SỨC KHỎE
Viên dầu tỏi: GARLIC OIL
HOMICIS - TĂNG CƯỜNG TUẦN HOÀN, BẢO VỆ TIM MẠCH
SIRO TUỆ LINH - NỀN TẢNG CHO SỨC KHỎE
THẤP KHỚP TUỆ LINH - HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH THẤP KHỚP
GÚT TUỆ LINH - HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT
Visitor Number:63434
NumberOnline7